Canvas trong HTML5

Phần tử HTML5 <canvas>cho bạn một cách dễ dàng và mạnh mẽ để vẽ đồ họa bởi sử dụng JavaScript. Nó có thể được sử dụng để vẽ đồ thị, tạo photo, và làm các hiệu ứng.

Ở đây là một thẻ <canvas> đơn giản mà chỉ có hai thuộc tính riêng widthheight cộng với tất cả các thuộc tính core trong HTML5 như id, name, và class, …

<canvas id="mycanvas" width="100" height="100"></canvas>

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rằng phần tử <canvas> trong DOM sử dụng phương thức getElementByid() như sau:

var canvas  = document.getElementById("mycanvas");

Bây giờ chúng ta cùng xem một ví dụ đơn giản sử dụng phần tử<canvas> trong tài liệu HTML5.

<html>


   <head>
      <style>
         #mycanvas{border:1px solid red;}
      </style>
   </head>


   <body>
      <canvas id="mycanvas" width="100" height="100"></canvas>
   </body>


</html>

Nó sẽ cho kết quả sau:



Rendering Context

Phần tử <canvas> lúc đầu là trống, và để hiển thị một cái gì đó, một script đầu tiên cần để truy cập Rendering Context và vẽ trên nó.

Phần tử canvas có một phương thức DOM được gọi là getContext, được sử dụng để đạt được Rendering Context và các hàm vẽ của nó. Hàm này nhận một tham số, kiểu của context là 2d.

Sau đây là code để nhận context được yêu cầu cùng với một kiểm tra nếu trình duyệt của bạn hỗ trợ phần tử <canvas> hay không:

var canvas  = document.getElementById("mycanvas");


if (canvas.getContext){   
   var ctx = canvas.getContext('2d');   
   // drawing code here   
} else {   
   // canvas-unsupported code here 
}

Trình duyệt hỗ trợ

Phiên bản mới nhất của Firefox, Safari, Chrome và Opera tất cả hỗ trợ cho HTML5 Canvas nhưng IE8 không hỗ trợ Canvas.

Bạn có thể sử dụng ExplorerCanvas để có sự hỗ trợ Canvas thông qua IE. Bạn chỉ cần bao gồm Javascript sau:

<!--[if IE]><script src="excanvas.js"></script><![endif]-->

Bình luận