Bài tập SGK Tin Học 11 Bài tập và thực hành 1.
-
Bài tập 1 trang 35 SGK Tin học 11
Hãy cho biết sự khác nhau giữa hằng có đặt tên và biến.
-
Bài tập 2 trang 35 SGK Tin học 11
Tại sao phải khai báo biến?
-
Bài tập 3 trang 35 SGK Tin học 11
Trong Pascal, nếu một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 10 đến 25532 thì biến đó có thể được khai báo bằng các kiểu dữ liệu nào?
-
Bài tập 4 trang 35 SGK Tin học 11
Biến P có thể nhận các giá trị 5; 10; 15; 20; 30; 60; 90 và biến X có thể nhận các giá trị 0,1; 0,2; 0,3; 0,4; 0,5. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng?
a) var X,P: byte; b) var P,X: real;
c) var P: real; d) var X:real;
X: byte; P:byte;
-
Bài tập 5 trang 35 SGK Tin học 11
Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất?
a) var S: integer; b) var S: real;
c) var S: word; d) var S: longint;
e) var S: boolean;
-
Bài tập 6 trang 35 SGK Tin học 11
Hãy viết biểu thức toán học dưới đây trong Pascal:
\((1+Z)\frac{x+\frac{y}{z}}{a-\frac{1}{1+x^3}}\)
-
Bài tập 7 trang 36 SGK Tin học 11
Hãy chuyển các biểu thức trong Pascal dưới đây sang biểu thức toán học tương ứng:
a) a/b*2; b) a*b*c/2;
c) 1/a*b/c; d) b/sqrt(a*a+b).
-
Bài tập 8 trang 36 SGK Tin học 11
Hãy viết biểu thức lôgic cho kết quả true khi tọa độ (x;y) là điểm nằm trong vùng gạch chéo kể cả biên của các hình 2.a và 2.b.
Hình 2. Các miền cần xác định
-
Bài tập 9 trang 36 SGK Tin học 11
Hãy viết chương trình nhập số a (a>0) rồi tính và đưa ra diện tích phần được gạch chéo trong hình 3 (kết quả làm tròn đến bốn chữ số thập phân).
Hình 3
-
Bài tập 10 trang 36 SGK Tin học 11
Lập trình tính và đưa ra màn hình vận tốc v khi chạm đất của một vật rơi từ độ cao h, biết rằng \(v=\sqrt{2gh},\) trong đó g là gia tốc rơi tự do và g = 9,8m/s2. Độ cao h(m) được nhập vào từ bàn phím.