TRẮC NGHIỆM THEO CHỦ ĐỀ
MÔN TIN HỌC 6
NĂM HỌC 2019 - 2020
Chủ Đề 1: Thông tin và xử lý thông tin.
Câu 1: Các dạng thông tin cơ bản trong tin học là:
A. Dạng âm thanh, dạng hình ảnh, dạng văn bản.
B. Dạng âm thanh, dạng hình ảnh, dạng tranh vẽ.
C. Dạng văn bản, dạng chữ viết, dạng âm thanh.
D. Dạng âm thanh, dạng hình ảnh, dạng tiếng nói.
Câu 2: Có mấy dạng thông tin cơ bản:
A. 1 dạng B. 2 dạng
C. 3 dạng D. 4 dạng
Câu 3: Mô hình của quá trình ba bước là:
A. Nhập – xử lí – xuất. B. Nhập – xuất – xử lí.
C. Xuất – xử lí – nhập. D. Xử lí – nhập – xuất.
Câu 4: Một trong những nhiệm vụ chính của tin học là:
A. Nghiên cứu giải các bài toán trên máy tính.
B. Nghiên cứu chế tạo các máy tính với nhiều chức năng ngày càng ưu việt hơn
C. Nghiên cứu việc thực hiện các hoạt động thông tin một cách tự động nhờ sự trợ giúp của máy tính điện tử.
C. Biểu diễn các thông tin đa dạng trên máy tính.
Câu 5: Thông tin trong máy tính biểu diễn dưới dạng:
A. Âm thanh. B. Hình ảnh
C. Dãy bit D. Văn bản
Chủ đề 2: Máy tính và ứng dụng
Câu 1: Hạn chế lớn nhất của máy tính là:
A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế
B. Kết nối internet còn chậm
C. Không có khả năng tư duy như con người
D. Không thể lưu trữ những trang nhật ký của em.
Câu 2: Sức mạnh của máy tính phụ thuộc vào?
A. Khả năng lưu trữ lớn.B. Khả năng hiểu biết con người.
C. Giá thành ngày càng rẻ.D. Khả năng tính toán nhanh.
Câu 3: Trong các thiết bị sau đâu được xem là máy tính điện tử:
A. Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh
B. Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh
C. Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy chủ
D. Máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng. Kính thực tế ảo
Câu 4: Hai thành phần của một máy tính điện tử gồm có:
A. Bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài
B. Phần cứng và phần mềm
C. Hệ điều hành và phần mềm ứng dụng
D. Thư mục và tệp tin
Chủ đề 3: Phần cứng máy tính
Câu 1: RAM là:
A. Bộ nhớ trong B. Bộ nhớ ngoài
C. Bộ não của máy tính D. Thiết bị nhập
Câu 2: Thiết bị nào cho dưới đây là thiết bị ra?
A. Màn hình B. Webcam
C. Bàn phím D. Mô đem
Câu 3: Các thông tin trong bộ nhớ ngoài sẽ:
A. Được lưu trữ lâu dài
B. Thông tin sẽ mất đi khi tắt máy
C. Chỉ lưu trữ trong quá trình máy tính làm việc
D. Lưu trữ trong một ngày
Câu 4: Các khối chức năng trong máy tính bao gồm:
A. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ, các thiết bị vào/ra
B. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ
C. Các thiết bị vào/ra, bộ nhớ
D. Bộ xử lí trung tâm, thiết bị vào/ra
Câu 5: Các thiết bị vào của máy tính là:
A. Đĩa mềm, chuột, loa B. Bàn phím, chuột
C. Loa và bàn phím D. Màn hình, máy in
Câu 6: Các thiết bị để nhập dữ liệu vào trong máy tính là :
A. Bàn phím và màn hình B. Chuột và máy in C. Bàn phím và chuột D.CPU và RAM
Câu 7: Khi tắt không sử dụng máy tính nũa thì thông tin trên thiết bị nào sẽ bị mất đi?
A. ROM. B. RAM.
C. CD. D. USB.
Câu 8: Khối chức năng nào được xem như là bộ não của máy tính?
A. Bộ nhớ B. Bộ xử lí trung tâm CPU
C. Thiết bị vào D. Thiết bị ra
Câu 9: Bộ nhớ được chia thành 2 loại. Đó là:
A. Bộ nhớ trong, bộ nhớ riêng. B. Bộ nhớ ngoài, bộ nhớ chung.
C. Bộ nhớ trong, bộ nhớ ngoài. D. Bộ nhớ chung, bộ nhớ riêng.
Câu 10: Bộ nhớ được sử dụng để?
A. Lưu trữ chương trình và dữ liệu. B. Thực hiện tính toán, điều khiển.
C. Nhập dữ liệu. D. Xuất dữ liệu
Chủ đề 4: Phần mềm máy tính
Câu 1: Trong các phần mềm sau phần mền nào là phần mềm hệ thống:
A. Mouse skill. B. Mario.
C. Game. D. Windows 7.
Câu 2: Theo em, Windows 10 là phần mềm:
A. Ứng dụng B. Chơi game
C. Hệ thống D. Gõ văn bản
Câu 3: Có mấy loại phần mềm cơ bản:
A. 1 B. 2
C. 3 D. 4
Câu 4: Khi nào thì phần mềm được sử dụng miễn phí:
A. Viết ra nhằm mục đích thương mại.
B. Viết ra nhằm mục đích học tập.
C. Viết ra nhằm mục đích phục vụ cộng đồng
D. Viết ra nhằm mục đích giải trí.
Câu 5: Khi em mua phần mềm em sẽ được:
A. Cấp giấy phép sở hữu phần mềm.
B. Cấp giấy phép sử dụng phần mềm.
C. Cấp giấy phép sở hữu và sử dụng phần mềm
D. Cấp giấy phép sở hữu trí tuệ về phần mềm.
Câu 6: Đâu là phần mềm quan trọng nhất của máy tính:
A. Phần mềm ứng dụng.
B. Phần mềm hệ điều hành.
C. Phần mềm truy cập Internet.
D. Phần mềm học tập.