Bài tập SGK Tin Học 9 Bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động.
-
Bài tập 1 trang 144 SGK Tin học 9
Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và ảnh động.
-
Bài tập 2 trang 144 SGK Tin học 9
Em hãy cho biết mục đích sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF.
-
Bài tập 3 trang 144 SGK Tin học 9
Hãy nêu tác dụng khác nhau của hai nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) trên thanh công cụ của phần mềm Beneton Movie GIF.
-
Bài tập 4 trang 145 SGK Tin học 9
Khi tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF, em có thể đặt để các ảnh khác nhau được hiển thị với khoảng thời gian khác nhau không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?
-
Bài tập 5 trang 145 SGK Tin học 9
Dùng một phần mềm đồ họa để vẽ các tập tin hình ảnh mô phỏng quả bóng ở các vị trí như hình 119 dưới đây:
Hình 119
Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng qủa bóng bay lên và rơi xuống mặt đất.
Gợi ý: Đối với mỗi hình trong dãy, trên cửa sổ của Beneton Movie GIF, hãy nhập 10 trong ô Delay và chọn ô Loop