Bài tập trắc nghiệm Tin Học 11 Bài 19: Thư viện chương trình con chuẩn.
Câu hỏi trắc nghiệm (10 câu):
-
Câu 1:
Phát biểu nào sau đây đúng về Thư viện các chương trình con chuẩn?
- A.Chứa các thủ tục, hàm con chuẩn
- B.Chứa các tài liệu huớng dẫn sử dụng ngôn ngữ lập trình
- C.Chứa các thông tin thông báo lỗi của ngôn ngữ lập trình
- D.Chứa các dữ liệu nhập xuất của chương trình
-
Câu 2:
Trong Pascal, thư viện CRT là nơi chứa các chương trình con liên quan đến việc ...
- A.Quản lí và khai thác màn hình, bàn phím của máy tính
- B.Khai thác khả năng đồ hoạ của máy tính
- C.Làm việc với máy in
- D. Tạo thư mục, thiết lập ngày giờ hệ thống,...
-
Câu 3:
Trong Pascal, để gọi thủ tục xóa màn hình, cách gọi nào sau đây là đúng?
- A.Clrscr;
- B.Clrscr();
- C.GotoXY(x,y);
- D.Clsrcr;
-
Câu 4:
Trong Pascal, thủ tục nào sau đây dùng để đặt màu cho nền của màn hình?
- A.TextBackground(color);
- B.TextColor(color);
- C.SetColor(color);
- D.GotoXY(x, y);
-
Câu 5:
Trong Pascal, các hàm, thủ tục liên quan đến đồ họa được chứa trong thư viện nào sau đây?
- A.GRAPH
- B.CRT
- C.DOS
- D.SYSTEM
-
Câu 6:
Trong một chương trình Pascal, khai báo thư viện phải được đặt ở vị trí nào sau đây?
- A.Chỉ sau phần khai báo tên chương trình
- B.Sau phần khai báo biến
- C.Trong chương trình chính
- D.Được đặt tùy ý trong chương trình
-
Câu 7:
Trong một chương trình Pascal, cách khai báo thư viện nào sau đây là đúng?
- A.uses crt, graph;
- B.uses crt; graph;
- C.uses crt graph;
- D.Cả 3 cách trên đều đúng.
-
Câu 8:
Trong Pascal, Nếu màn hình đang ở chế độ đồ họa muốn trở về chế độ văn bản thì ta phải gọi thực hiện thủ tục nào sau đây?
- A.closegraph;
- B.closegraph();
- C.close(tep);
- D.exit;
-
Câu 9:
Trong chế độ đồ họa của Pascal, muốn di chuyển con trỏ đến vị trí điểm có tọa độ (x,y), ta phải gọi thực hiện thủ tục nào sau đây?
- A.MoveTo(x,y)
- B.GotoXY(x,y)
- C.PutPixel(x,y)
- D.LineTo(x,y)
-
Câu 10:
Trong Pascal, thư viện Dos là nơi chứa các thủ tục ...
- A.tạo thư mục, thiết lập giờ hệ thống ,...
- B.vào, ra mà các chương trình đều dùng tới
- C.làm việc với máy in
- D.điều khiển các loại bảng mạch đồ họa