200 Câu hỏi phỏng vấn Java (Phần 10)

Phỏng vấn vẫn là vấn đề rất nhiều bạn ra mới ra trường khá sợ và thiếu tự tin, một phần chủ yếu do thiếu khá nhiều kiến thức nền tảng, một phần là bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Việc đọc qua những câu phỏng vấn là một cách khá hay, giúp bạn trau dồi lại kiến thức của mình cũng như làm quen dần với các câu hỏi bạn sẽ gặp trong cuộc phỏng vấn.

Chương này chúng ta cùng tìm hiểu về 10 câu hỏi phỏng vấn Java tiếp theo.

Đâu là điểm khác nhau giữa hai phương thức paint() và repaint()?

Phương thức paint() hỗ trợ việc vẽ thông qua một đối tượng Graphics. Phương thức repaint() được sử dụng để làm cho phương thức paint() có thể được triệu hồi bởi AWT Thread.

Lớp File có mục đích gì?

Nó được sử dụng để tạo các đối tượng mà cung cấp sự truy cập tới các file và thư mục của hệ thống local file.

Điểm khác nhau giữa cấu trúc lớp Reader/Writer và cấu trúc lớp InputStream/OutputStream.

Cấu trúc lớp Reader/Writer là hướng ký tự (Character-oriented), và cấu trúc lớp InputStream/OutputStream là hướng byte (Byte-oriented).

Bạn sử dụng lớp nào để lấy thông tin thiết kế về một đối tượng?

Lớp Class được sử dụng để thu được thông tin về thiết kế của một đối tượng và sự thể hiện lớp java.lang.Class biểu diễn các lớp, Interface trong một ứng dụng Java đang chạy.

Biến static và biến non-static khác nhau ở điểm nào?

Biến static (biến tĩnh) được gắn kết với toàn bộ lớp chứ không phải là instance của một lớp. Các biến non-static nhận các giá trị duy nhất với một sự thể hiện đối tượng.

Serialization và Deserialization là gì?

Serialization là tiến trình ghi trạng thái của một đối tượng tới một Byte Stream. Deserialization là tiến trình phục hồi các đối tượng này.

Case là gì?

Nó là một phần của tiến trình phân tích một chương trình và miêu tả một tình huống mà một chương trình có thể gặp phải và chương trình nên thực hiện hành vi nào trong tình huống đó.

Giải thích sự sử dụng của lớp con trong một chương trình Java?

Các lớp con kế thừa tất cả các phương thức public và protected và triển triển khai. Nó cũng kế thừa tất cả các phương thức modifier mặc định và trình triển khai của chúng.

Cách thêm menushortcut tới menu item?

Nếu có một sự thể hiện của button được gọi là b1, bạn có thể thêm menushortcut bằng việc gọi phương thức b1.setMnemonic('F'), từ đó người sử dụng có thể sử dụng phím tắt Alt+F để nhấn vào button đó.

Bạn có thể viết môt lớp Java mà có thể được sử dụng như một Applet cũng như một ứng dụng không?

Có, chỉ cần thêm một phương thức main() tới Applet.

Bình luận